Giao lưu nhân Ngày truyền thống Tòa án nhân dân (13/9/1945-13/9/2019)

Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Tòa án nhân dân (13/9/1945 – 13/9/2019) Tòa án nhân dân huyện Duy Xuyên tổ chức chuyến thăm, giao lưu sinh hoạt cùng với Tòa án nhân dân huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Thực hiện chương trình nội dung công tác 6 tháng cuối năm, trong 2 ngày 24 và 25 tháng 8 năm 2019, Tòa án nhân dân huyện Duy Xuyên đã tổ chức chuyến thăm và giao lưu với Tòa án nhân dân huyện Tây Giang nhằm nối kết tình đoàn kết thân ái, tâm tư tình cảm về cuộc sống và công việc của anh chị em đồng nghiệp vùng cao của tỉnh Quảng Nam.

Cùng đi với đoàn có đồng chí Huỳnh Tấn Long, nguyên Chánh án tòa án nhân dân huyện Duy Xuyên và toàn thể cán bộ, công chức của đơn vị. Vượt hơn 140km, và gần 4 giờ đồng hồ, với con đường Trường Sơn huyền thoại, những dốc núi, đỉnh đèo cao chót vót, chúng tôi cũng đã đến với Tây Giang. Ngày thứ 7, Chủ nhật nên con đường miền núi hôm nay như rộng hơn thường ngày. Đến nơi mới thấy được hết những vất vả của Cán bộ công chức khi đến đây làm việc.

Đoàn công tác TAND huyện Duy Xuyên chụp hình lưu niệm tại Tây Giang

Đồng chí Phạm Văn Hân, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Tây Giang chia sẻ: “Đến thời điểm này, Tòa án nhân dân huyện Tây Giang đã thụ lý, giải quyết 14 vụ án, trong đó có 02 vụ hình sự. Tuy số lượng án không nhiều nhưng đương sự ở đây là người đồng bào nên trình độ nhận thức pháp luật thấp, lại bị ràng buộc bới phong tục, tập quán tại địa phương nên quá trình giải quyết rất khó khăn, Thẩm phán, thư ký phải lặn lội đến tận các thôn, gặp già làng, trưởng Thôn, bản để giải thích vận động mới giải quyết xong vụ án”.

Tại buổi gặp mặt giao lưu, đồng chí Nguyễn Minh Quốc, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Duy Xuyên cũng chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống cũng như công việc, đồng thời động viên tinh thần cho các đồng chí đồng nghiệp tại đơn vị Tây Giang vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ chính trị.

Cũng trong dịp này, Tòa án nhân dân huyện Duy Xuyên đã trao tặng 5 xuất quà, mối xuất trị giá 500.000đ cho bà con đồng bào thôn A Ró, xã Lăng thuộc diện di dời, có hoàn cảnh khó khăn của địa phương.

Đoàn công tác TAND huyện Duy Xuyên tặng quà cho đồng bào thôn A Ró, xã Lăng

Sau chuyến đi, cán bộ công chức Tòa án nhân dân huyện Duy Xuyên cùng hứa quyết tâm hơn nữa để khắc phục những khó khăn trước mắt để phấn đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong thời gian đến.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thời điểm thực hiện quyền phản tố của bị đơn, những vướng mắc trong quá trình áp dụng.

1. Quy định của pháp luật: Theo quy định tại Điều 72 Bộ luật tố …

X