TAND huyện Duy Xuyên đã tổ chức chuyến đi thăm gia đình cụ Trần Tiêu Biểu – Nguyên chánh án TAND huyện Duy Xuyên thời kì 1976-1979

Nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Tòa án nhân dân theo Kế hoạch số 426/KH – TA ngày 20/11/2014 của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh tỉnh Quảng Nam, ngày 28 và 29 tháng 4 năm 2014, Tòa án nhân dân huyện Duy Xuyên đã tổ chức chuyến thăm gia đình cụ Trần Tiêu Biểu, nguyên chánh án Tòa án nhân dân huyện Duy Xuyên thời kì 1976 – 1979 tại xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Chuyến thăm nhằm tri ân cụ Trần Tiêu Biểu cùng gia đình, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và cụ thể hóa kế hoạch tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của cán bộ công chức Tòa án nhân dân huyện Duy Xuyên hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Tòa án nhân dân.

Anh Trần Thanh Tú- con trai cụ Trần Tiêu Biểu tiếp đoàn

Đại diện cấp ủy, lãnh đạo cơ quan và tổ chức công đoàn đã đến thăm, thắp hương viếng cụ Trần Tiêu Biểu, người đầu tiên đặt nền móng cho Tòa án nhân dân huyện Duy Xuyên trong những ngày đầu mới thành lập. Anh Trần Thanh Tú, con trai cụ Trần Tiêu Biểu đã tự hào khi nói về cha của mình và bày tỏ sự biết ơn và cảm động đối với đoàn công tác cũng như CBCC của Tòa án nhân dân huyện Duy Xuyên đã giành thời gian quý báu để đến thăm gia đình.

Đồng chí Huỳnh Tấn Long – Chánh án Tòa án nhân dân huyện Duy Xuyên đã thông tin ngắn gọn về tình hình công tác và những thành tích đạt được của đơn vị trong những năm qua; bày tỏ sự biết ơn của cơ quan đối với gia đình cụ Trần Tiêu Biểu trong những năm cụ Biểu phải rời xa gia đình vào tận Duy Xuyên, Quảng Nam để thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Nhân dịp này, Tòa án nhân dân huyện Duy Xuyên đã trao quà và kỷ yếu của đơn vị cho gia đình cụ Trần Tiêu Biểu.

CBCC Tòa án nhân dân huyện Duy Xuyên thắp hương viếng cụ Trần Tiêu Biểu
Đồng chí Huỳnh Tấn Long tặng quà và kỷ yếu cho Tòa án nhân dân huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.
Đồng chí Huỳnh Tấn Long tặng quà và kỷ yếu cho anh Trần Thanh Tú

Cũng trong chuyến công tác này, đoàn đã đến thăm và giao lưu cùng với tập thể cán bộ công chức Tòa án nhân dân huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Hà Huy Hùng, Chánh án tòa án nhân dân huyện hậu Lộc đã giới thiệu sơ lược về Tòa án nhân dân huyện Hậu Lộc,thông tin cho đoàn về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội tại địa phương. Đồng chí Huỳnh Tấn Long thay mặt cho đoàn công tác ghi nhận và chân thành cảm ơn những tình cảm quý báu mà Tòa án nhân dân huyện Hậu Lộc đã dành cho đoàn trong chuyến đi này. Buổi sinh hoạt giao lưu đã tạo thêm sự gắn bó, tình đoàn kết giữa các đơn vị Tòa án trong hệ thống tòa án nhân dân.

Đồng chí Hà Huy Hùng- Chánh án và CBCC TAND huyện Hậu Lộc tiếp đoàn TAND huyện Duy Xuyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thời điểm thực hiện quyền phản tố của bị đơn, những vướng mắc trong quá trình áp dụng.

1. Quy định của pháp luật: Theo quy định tại Điều 72 Bộ luật tố …

X